Hướng dẫn bảo quản và sử dụng cửa nhựa lõi thép UPVC

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản cửa nhựa lõi thép 

Cửa nhựa lõi thép được du nhập vào Việt Nam một vài năm trở lại đây nhưng được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi. Nhưng làm cách nào để cửa nhựa lõi thép sử dụng được bền đẹp và có tuổi thọ cao nhất, hãy cùng A-Classwindow tìm hiểu cách sử dụng và bảo quản cửa nhựa lõi thép UPVC thế nào cho đúng cách.

Bất cứ đồ dùng gì cũng vậy khi biết cách sử dụng hay sử dụng đúng cách sẽ bền đẹp tiết kiệm được những khoản chi phí bảo dưỡng sửa chữa. Cửa nhựa lõi thép cũng không hề ngoại lệ. Nếu như được sử dụng đúng cách, sau bao nhiêu năm không phải mất khoản sơn sửa, cửa nhựa lõi thép vẫn bền đẹp như mới.

Hướng dẫn sử dụng cửa nhựa lõi thép UPVC

  • Mở cửa như thế nào cho đúng cách:  chiều tay nắm trên cánh cửa luôn nằm hướng về phía thanh khóa tạo thành một góc 900 để chốt đa điểm trên thanh khóa không chạm vào vấu trên khung làm cho việc mở cửa trở nên dễ dàng hơn.
  • Đóng cửa thế nào cho đúng cách: cánh cửa nhựa lõi thép được kéo sát vào khung, xoay tay nắm trên cánh về hướng song song với thanh khóa, bạn nên kéo thử cửa để kiểm tra xem cửa đã đóng được chưa.
  • Cách khóa cửa để đảm bảo an toàn: hầu hết các laoij cửa đi mới sử dụng khóa nhưng dù là cửa đi hay cửa sổ thì việc khóa cửa cũng rất giống nhau. Sau khi tiến hành đóng cửa theo đúng quy trình, bạn nên tra chìa khóa vào ổ khóa và xoay về hướng thanh khóa 1 vòng để khóa cửa.
  • Với những loại cửa nhựa lõi thép sử dụng khóa đa điểm có lưỡi gà thì cần thực hiện các thao tác đóng và mở cửa như sau:

+ Đóng cách cửa sát vào khung cho đến khi lưỡi gà ở ổ khóa ngậm vào miệng khóa

+Đẩy tay nắm lên trên một góc 45 độ rồi buông tay

+Tra chìa khóa vào ổ khóa và xoay về hướng thanh khóa 1 vòng để khóa cửa.

Bảo quản cửa nhựa lõi thép sao cho đúng cách

  • Khi dùng cửa nhựa lõi thép trong một thời gian sẽ không tránh khỏi những vết ố vàng hay bụi bẩn bẩn bám vào bởi vậy vệ sinh cửa sạch sẽ cũng là cách giúp cho cửa được bền đẹp hơn. Khi vệ sinh cửa nhựa lõi thép ta nên dùng khăn ẩm và các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh cửa, không nên sử dụng những hóa chất tùy tiện để tránh cho cửa đỡ bị phai màu.
  • Cửa kính của cửa nhựa lõi thép nên dùng vải khô sạch để lau kết hợp với nước rửa kính để cửa lúc nào cũng sáng bóng bền đẹp như mới.
  • Phụ kiện cửa nhựa lõi thép nếu sử dụng lâu ngày sẽ bị gỉ sét làm cho cửa khó đóng mở. Nhưng trong trường hợp như thế này không nên tự ý tra dầu mỡ một cách tùy tiện mà nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

huong dan su dung và bao quan cua nhua loi thep upvc

Một số lưu ý cần tránh khi sử dụng cửa nhựa lõi thép

  • Cần tránh cho cửa nhựa lõi thép tiếp xúc với nguồn nhiệt, cửa nhựa UPVC chỉ bền ở nhiệt độ 120 độ C có thể nóng chay ở nhiệt độ từ 180 đến 250 độ C
  • Cần tránh xa một số loại hóa chất có thể gây tổn hại đến cửa như: chất tẩy hữu cơ, dung môi hữu cơ, a-xê-tôn hay dầu bóng.
  • Tránh va đập vào mặt kính
  • Không nên để những vật dụng sắc nhọn va chạm vào bề mặt cửa có thể gây xước bề mặt.
  • Những phụ kiện cửa nên tránh xa những hóa chất có tính ăn mòn kim loại cao như: muối, axit...

Trên đây là một số cách sử dụng và bảo quản cửa nhựa lõi thép UPVC mà A-Classwindow muốn giới thiệu cho các bạn, hy vọng sẽ góp phần làm tăng độ bền cho cửa nhựa lõi thép trong gia đình bạn.

Để tìm hiểu kỹ hơn về các loại cửa nhựa lõi thép của A-Classwindow cũng như đăng ký nhận báo giá cửa chi tiết tại đây.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

NHÀ SẢN XUẤT & PHÂN PHỐI CỬA NHỰA LÕI THÉP ACLASS WINDOW
Add: Km 89 Quốc Lộ 5, An Dương, TP Hải Phòng - Phone: 0983.970.645 - 02253 290 466 - Fax: +84.2253 290.465 
Mã số thuế:  0201314944  Giám đốc: Nguyễn Văn Mạnh - Email: manh.aclasswindow@gmail.com