Những lưu ý khi bài trí bàn thờ theo phong thủy

Bài trí bàn thờ như thế nào cho hợp phong thủy

Theo văn hóa người Phương Đông nói chung và văn hóa của người Việt Nam nói riêng bàn thờ là nơi thờ cúng tôn nghiêm và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vậy bài trí bàn thờ như thế nào để hợp phong thủy? Hãy cùng Aclasswindow tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Bài trí bàn thờ trong một ngôi nhà hiện đại phải được tuân thủ chặt chẽ và vận dụng linh hoạt theo các nguyên tắc truyền thống. Đặt bàn thờ trong nhà như thế nào để có vị trí tốt và hướng tốt so với tuổi của gia chủ để giúp gia chủ có một cuộc sống thuận lợi gặp nhiều may mắn là vấn đề mà không chỉ các gia chủ mà rất nhiều người nghiên cứu về phong thủy hay các kỹ sư, kiến trúc sư khi xây dựng hay thiết kế nhà ở dành một sự quan tâm đặc biệt. Bởi vậy một số lưu ý dưới đây cũng là cách để mọi người tham khảo khi bài trí bàn thờ trong gia đình của mình.

 

bai tri ban tho cho hop phong thuy

Vị trí đặt bàn thờ cho hợp phong thủy

Điều đầu tiên ta cần phải chú ý khi đặt bàn thờ đó chính là phía sau nó phải là một bức tường vững chai, không được dựa vào tường kính hoặc là cửa sổ. Việc đặt bàn thờ dối diện cửa ra vào nếu thỏa mãn về phương vị và hướng thì là một cách bố trí tốt về phong thủy.

Trong thiết kế cho nhà phố hiện nay thì các kiến trúc sư thường bố trí bày đặt bàn thờ tại một phòng riêng hay còn gọi là tầng trên cùng của một ngôi nhà. Vị trí này không chỉ mang đến sự trang nghiêm kín đáo tĩnh lặng mà còn rất thích hợp cho việc thờ cúng ở ngoài trời hay hóa vàng mã trên sân thượng.

Dù là nhà ở truyền thống hay hiện đại thì bàn thờ cũng luôn được đảm bảo là phải đặt ở một vị trí cao nhất, phía trên bàn thờ là nóc nhà hoặc bầu trời sẽ không bị vật gì hay các không gian sinh hoạt khác đè lên để khi cúng bái con cháu có thể tỏ được lòng thành kính với ông bà tổ tiên.

Đối với ngôi nhà truyền thống của người Việt thường có 3 gian hoặc 5 gian thì gian giữa chính là gian quan trọng nhất, là trung tâm của ngôi nhà, việc thờ phụng, tiếp khách hay sinh hoạt…đều diễn ra ở đây. Gian giữa là nơi có cửa lớn ra vào, mở cửa cái sẽ thấy trời đất lưu thông âm dương hòa đồng. Bàn thờ là nơi thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên nên bàn thờ thường được đặt chính giữa gian giữa ngôi nhà. Bởi vậy gia chủ hết sức lưu ý không nên kê giường đối diện bàn thờ.

Đối với thiết kế nhà phố thường được vây chặt bởi các nhà xung quanh nếu đặt bàn thờ ở tầng trệt ngay trong phòng khách bước vào thì sẽ rất khó thông thoáng thắp nhang nhiều sẽ làm ố vàng trần nhà. Bên cạnh đó ta cần tránh trên đầu của bàn thờ là nhà vệ sinh hay phòng của trẻ em chơi đùa bởi như vậy sẽ làm giảm tính tôn nghiêm của ngôi nhà. Một điểm cần lưu ý nữa đó chính là không nên để mọi người từ ngoài cửa nhìn thấy hết bàn thờ, bài vị hay hình ảnh tổ tiên.

Ngoài ra bàn thờ luôn phải được giữ sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang, kích thước bàn thờ phải theo kích thước lỗ ban phù hợp với diện tích và thiết kế của ngôi nhà.

Trên đây Aclasswindow đã giới thiệu cho các bạn một số cách bài trí bàn thờ như thế nào cho hợp phong thủy. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho mọi người khi bài trí bàn thờ cho ngôi nhà của mình.

Quý khách hàng có nhu cầu thi công lắp đặt cửa nhựa lõi thép Hải Phòng vui lòng liên hệ: 0983 970 645