Những cách giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà

Những vấn đề cơ bản mà khi xây nhà bất cứ ai cũng gặp
 Thứ nhất về kết cấu :
Thứ nhất là móng, phần móng chính là phần quan trọng nhất của ngôi nhà. Để tiết kiệm chi phí chúng ta nên dùng cọc tre thay cho cột bê tông . Cọc tre chỉ dùng với những ngôi nhà có diện tích nhỏ và phần địa chất dưới ngôi nhà ổn định thường là những ngôi nhà dưới 50m2 hoặc một tầng đi kèm đó là xây tường chịu lực . Điều này sẽ góp phần tiết kiệm nhiều chi phí và rút ngắn thời gian thi công.

 


 

Những ngôi nhà có diện tích lớn hơn thì không thể xây dựng theo cách trên thay vào đó sẽ phải làm móng ép cọc bê tông và khung bê tông sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn theo thời gian không có hiện tượng nứt nhà.
Tuy nhiên việc làm nhà còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác , chúng ta nên xem xét kỹ lưỡng và khảo sát phần địa chất trong khu vực xây nhà . Không những phải tiết kiệm chi phí mà còn phải đảm bảo cho ngôi nhà của bạn phải bền và đẹp.
- Về Nội thất : xây một ngôi nhà mới ai cũng muốn sắm sửa đồ nội thất mới để tân trang cho ngôi nhà thêm phần lộng lẫy nhưng chúng ta có thể tận dụng những nội thất cũ nhưng còn mới hoặc có thể làm mới, những đồ đạc tận dụng nên đo đạc cẩn thận để tính toán khi thiết kế vị trí trong bản vẽ cho hợp lý, một số thứ như bệ bếp các bạn có thể dùng giải pháp xây, ốp đá thay vì thuê đóng toàn bộ bệ bếp gỗ, bể nước mái bạn có thể xây thay vì mua bể…,bạn cũng có thể tiết kiệm được một ít tiền.

Thứ hai là tiết kiệm chi phí thuê người tư vấn giám sát xây dựng:
Cách tiết kiệm duy nhất là tự giám sát lấy, nhưng việc đó có dễ không? Trên thực tế có rất nhiều người không có chuyên môn xây dựng tự giám sát thợ thi công để xây dựng nhà, nhưng phần lớn không đạt kết quả tốt, người thì làm xong, thấy kinh phí đội lên nhiều so với dự tính ban đầu, người thì thấy ngôi nhà mình xây xong không vừa ý…Tại sao vậy? Đó là do bạn không có người chuyên môn tư vấn cho bạn thường xuyên, đơn giản là bạn không hình dung ra tổng thể công việc, cho dù bạn có bản vẽ, nhưng có thể bạn không hiểu hết, bạn làm sai, làm đi làm lại, bạn không tính toán pha, cắt được thép, bạn cứ cắt bừa theo kích thước, thế là thừa ra một đống sắt phế liệu, bạn không biết cách chọn vật liệu đạt chất lượng, bạn không biết cách giám sát thợ pha trộn vật liệu tiết kiệm mà vẫn đúng tiêu chuẩn, bạn không biết cách xử lý những sự cố trong khi thi công…và trăm thứ khác, và trong công việc xây dựng ngôi nhà, có vô vàn nhiều việc khiến bạn phải bỏ tiền thêm vào nhưng chất lượng, mỹ thuật lại chẳng tốt hơn. Nếu bạn đi hỏi những người không có chuyên môn tự xây dựng nhà, họ sẽ kể cho bạn vô vàn những khó khăn xảy đến trong quá trình thi công và chắc chắn họ chẳng tiết kiệm được bao nhiêu so với phương án thuê những 
người có chuyên môn tư vấn giám sát thi công. Vậy để tiết kiệm được khoản chi phí thuê giám sát thi công mà vẫn đảm bảo các yếu tố mỹ thuật, kỹ thuật cho ngôi nhà bạn thì bạn phải chịu khó tham khảo, tìm tòi các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm giám sát thợ xây dựng (cái này trên các trang website các công ty về xây dựng rất nhiều), và bạn chủ yếu tự giám sát, nhưng bạn cũng nên bỏ một chút tiền để thuê hoặc nhờ những người có chuyên môn xây dựng giám sát cho bạn những lúc quan trọng, những giai đoạn khó trong thi công , chi phí bỏ ra ít thôi mà đảm bảo. Như vậy bạn cũng có thể tiết kiệm được tiền thuê giám sát thi công.
Thứ ba là tiết kiệm chi phí thuê thiết kế:
Thay vì phải thuê người thiết kế với chi phí đắt đỏ để thiết kế ngôi nhà, hiện nay các bạn có thể tham khảo trên internet nhiều bản vẽ mẫu nhà khá đẹp và chi tiết . Sau đó chúng ta có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với ngôi nhà và điều kiện kinh tế của từng người.

 

 

Thứ tư là tiết kiệm vật liệu:
- Cái này phải chia làm hai phần: thứ nhất là trong khi giám sát thợ xây phải kỹ, cẩn thận, phải bắt họ làm tiết kiệm, ít vương vãi nhất, trộn vữa đúng tỉ lệ, phải bắt thợ làm đúng thiết kế, trong hợp đồng thi công phải ghi rõ thợ làm sai thiết kế, phải đập đi, làm lại và tự chịu chi phí…cái thứ hai là tự mua vật liệu tiết kiệm, giá thành chuẩn, bạn phải tìm hiểu tham khảo thông tin để mua được những vật liệu giá hợp lý mà lại chất lượng tốt, đẹp, ví dụ theo mình biết có rất nhiều loại gạch ốp, lát, thiết bị vệ sinh của những hãng không nổi tiếng lắm nhưng rất tốt và đẹp, giá hợp lý, nếu các bạn chịu khó tham khảo, các bạn sẽ tiết kiệm được khá tiền đấy. Các bạn nên vào các trang website chia sẻ kinh nghiệm về lựa chọn vật liệu, để có những kinh nghiệm lựa chọn mua những vật liệu chất lượng tốt với giá cả hợp lý.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi mong rằng sẽ giúp cho các bạn sắp xây nhà lựa chọn để xây được ngôi nhà ưng ý phù hợp mà tiết kiệm tốt chi phí .
Ngoài ra các bạn có thể đăng ký để nhận cẩm nang xây nhà .