Chọn kích thước cho từng loại cửa theo đúng phong thủy

Chọn kích thước cho từng loại cửa theo phong thủy

Trong thiết kế và xây dựng nhà ở cần kết hợp với yếu tố phong thủy để giúp mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Do đó với việc thiết kế lựa chọn kích thước của từng loại cửa trong nhà phải 

Trong xây dựng và thiết kế nhà ở việc chọn lựa kích thước cửa không đơn giản là dựa trên yếu tố thẩm mỹ mà cần kết hợp với yếu tố phong thủy để tính toán đo đạc ra số liệu chuẩn cho từng loại cửa khác nhau trong căn nhà. Do đó để giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích nhất cửa nhựa lõi thép Hải Phòng sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm chọn kích thước từng loại cửa theo đúng phong thủy.

Với phong thủy cửa nhà đặc biệt là cửa chính là nơi lưu thông vượng khí và tà khí trong căn nhà. Một căn nhà với cửa chính có thiết kế hợp với phong thủy sẽ giúp gia chủ tăng thêm tài vượng.

Một số việc nên làm trong việc thiết kế cửa nhà

- Các loại cửa tính từ ngoài vào trong nên thiết kế nhỏ dần giống với loa kèn

- Cửa nhà phải có sự tương đối với căn nhà và hợp với từng phòng, không nên làm cửa nhỏ quá hoặc to quá. Nếu cửa quá nhỏ so với nhà sẽ không thể đón được khí tốt vào nhà. Nếu cửa nhà quá rộng, khí vào cũng không tụ được lâu, mọi tiền lộc vào nhà dù nhiều nhưng không giữ được

chon kich thuoc tung loai cua theo dung phong thuy

Phương pháp chọn kích thước từng loại cửa theo đúng phong thủy

Một số việc không nên làm trong việc thiết kế cửa nhà

- Với những ngôi nhà có sân phía trước thì khi thiết kế tâm của cổng và cửa chính phải được đặt lệch sang một bên. Nếu 2 loại cửa này cùng trên một đường thẳng là điềm hung.

- Cửa bếp không nên đặt thẳng với miệng bếp; đặc biệt kiêng kỵ cửa ngáng cửa

-Tránh việc nhà có ba hoặc hơn 3 cửa (kể cả cửa ra vào và cửa sổ) nối tiếp nhau vì sẽ khiến cho khí di chuyển vào nhà rồi đi thẳng ra ngoài, không tụ tài lộc thịnh vượng. Nếu không thể tránh khỏi việc thiết kế 3 cửa nối tiếp nhau thì bạn nên tìm cách hóa giải.

- Nhà ống thường mắc lỗi thiết kế với cửa ra vào đặt ở cuối hành lang dài vì thế "khí" vào nhà di chuyển nhanh, ảnh hưởng tới sức khỏe, vận may sự thăng tiến trong công việc của những thành viên sống trong ngôi nhà đó.

- Tỉ lệ hợp lý của cửa sổ và cửa ra vào là 3:1. Nếu nhiều hơn tỉ lệ này sẽ có nhiều sự tranh cãi. Kích thước của sổ không nên làm quá to và rộng, nếu phạm phải điều này cần hóa giải bằng việc chia cửa sổ thành nhiều ô nhỏ.

chon kich thuoc tung loai cua hop phong thuy

Thông tin về kích thước từng loại cửa hợp với phong thủy cho bạn tham khảo:

Kích thước cửa chính
 Độ cao(mét): 2,30 - 2,52 - 2,72 - 2,92
 Độ rộng(mét): 1,46 - 1,62 - 1,90 - 2,32 - 2,46 - 2,92 - 3,12 - 3,32 - 3,72 - 4,12 - 4,56 - 4,80

Kích thước loại cửa 1 cánh, 2 cánh, cửa hậu(cửa phụ)
Độ cao(mét): 2,10 - 2,30 - 2,52 - 2,72 
Độ rộng(mét): 0,81 - 1,07 - 1,25 - 1,46 - 1,90 - 2,12 

Kích thước cửa thông phòng (cửa không cánh)
Chiều cao: 1,90 - 2,10 - 2,12 (mét); Chiều rộng: 0,80 - 1,06 - 1,22 (mét)

Kích thước cửa phòng ngủ của chủ nhà
Chiều cao: 1,90 - 2,10 - 2,30 (mét); Chiều rộng: 0,82 - 1,04 - 1,24 (mét)

Kích thước cửa phòng ngủ cho con cái đang tuổi đi học
Chiều cao: 1,90 - 2,10 - 2,30 (mét); Chiều rộng: 0,82 - 1,06 - 1,26 (mét)

Kích thước cửa phòng tắm, phòng vệ sinh
Chiều cao: 1,90 - 2,10 - 2,30 (mét); Chiều rộng: 0,68 - 0,82 - 1,02 (mét)

Kích thước phòng cho con cái đã có việc làm hoặc phòng khách vãng lai
Chiều cao: 1,90 - 2,10 - 2,30 (mét); Chiều rộng: 0,85 - 1,05 - 1,2 (mét)

Kích thước cửa nhà xe, nhà kho nên chọn tương ứng với kích thước cửa chính nhưng làm nhỏ hơn một nấc trên thước lỗ ban

Kích thước cửa sổ: với kích thước cửa số không có thước đo chuẩn xác. Các tính thông thường đó là kích thước của cửa sổ bằng 3 lần tổng diện tích của cửa chính.

Kích thước cổng vào: Cổng có đà ngang và hai cột trụ thì tính theo kích thước địa lý. Cổng không có đà ngang không cần theo kích thước địa lý. Gia chủ thấy hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng thì làm. 

chon kich thuoc tung loai cua theo phong thuy

Trên đây là những thông tin kích kích từng loại cửa vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy hiện được ứng dụng phổ biến, phù hợp với khá nhiều gia đình. Với những kích thước trên chắc chắn sẽ giúp gia chủ đón tài lộc, may mắn, sung túc ấm êm. Trường hợp với nhiều gia đình không thể chọn lựa kích thước cửa đúng với phong thủy do kiểu nhà và nhu cầu sử dụng thì sau khi xây dựng nhà cửa bạn nên tìm cách hóa giải. 

Thiết kế, xây dựng, chọn cửa là những khâu quan trọng cần sự chính xác. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu cửa để bạn lựa chọn. Nếu quý khách có nhu cầu về thiết kế thi công cửa nhựa lõi thép xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 0983 970 645