Cách kiểm tra cửa nhựa lõi thép rẻ và kém chất lượng

Kiểm tra cửa nhựa lõi thép giá rẻ và kém chất lượng như thế nào?


Trên thị trường Việt nam có rất nhiều đơn vị sản xuất cửa nhựa lõi thép, mỗi đơn vị có một tiêu chí chăm sóc khách hàng, cũng như cạnh tranh riêng biệt, bên cạnh phần lớn các doanh nghiệp làm ăn chân chính, đâu đó còn một số những đơn vị làm ăn kiểu chụp giật, đưa những sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng, sử dụng nguyên vật liệu, phụ kiện không chính hãng, hàng nhái, hàng giả hoặc ăn bớt nguyên vật liệu, không tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật yêu cầu làm phương hại tới lợi ích người tiêu dùng, gây mất uy tín cho các đơn vị cùng ngành.

 

cach kiem tra cua nhua loi thep kem chat luong

 

Bằng kinh nghiệm sản xuất cửa nhựa lõi thép lâu năm, A-Classwindow  khuyến nghị Quý khách hàng một số lưu ý và cách kiểm tra về các loại sản phẩm cửa nhựa lõi thép giá rẻ, kém chất lượng như sau:

Thanh Profile nhựa uPVC: cao cấp nhập khẩu, được sản xuất từ hạt nhựa uPVC nguyên chất, có màu trắng sữa hơi xanh, đều, tem chữ sắc nét.

Lưu ý: Để giảm giá thành một số đơn vị sử dụng thanh Profile nhựa uPVC không phải là hàng nhập khẩu, được sản xuất trong nước, hoặc hàng trôi nổi (dân trong nghề gọi là thanh loại 2 (thậm chí loại 3), có màu trắng đục hơn, màu không đồng đều (do thành phần có nhiều bột đá, hoặc nhựa tái chế), loại thanh này dùng một thời gian (trên 06 tháng) thanh Profile sẽ bị ố vàng, lão hoá nhanh giòn.

Lõi thép gia cường: phải là lõi thép mạ kẽm mới đủ khả năng chống chịu ô xy hóa cao và chống chịu tốt thời tiết nóng ẩm tại Việt nam. Lõi thép gia cường phải có độ dày từ 1.2 – 2.0 mm tuỳ theo vị trí đặt lõi thép được quy định trong quy trình kỹ thuật công nghệ sản xuất cửa nhựa lõi thép uPVC và các tiêu trí của tiêu chuẩn kỹ thuật yêu cầu.

Lưu ý: Đơn vị sản xuất gia công cửa nhựa lõi thép giá rẻ sẽ sử dụng các cách sau để giảm giá thành:
Giảm độ dày lõi thép; sử dụng lõi thép không mạ kẽm (nhanh bị rỉ sét) hoặc không đúng quy cách theo tiêu chuẩn kỹ thuật yêu cầu; bớt 1 phần lõi thép đối với khung cửa (có thể chỉ có lõi thép ở các điểm khoan lộ); hoặc bớt 100% ở khung và cánh cửa số mở lùa có quy cách nhỏ.

Kiểm tra: Quý khách hàng có thể sử dụng loại vít đầu nhọn (không phải vít bắt sắt) để bắt vào thanh khung hoặc thanh cánh nơi nghi ngờ hoặc sử dụng nam châm để kiểm tra, nếu chắc chắn các nghi ngờ của mình, Quý Khách có thể yêu cầu nhà cung cấp cắt ra để kiểm tra.
Kính: Phải là các loại kính được cường lực,

Lưu ý: kính phải có tem cường lực “ Tempered glass” – loại tem này chỉ có thể in, dán trong quá trình gia nhiệt cường lực, rất khó tẩy hay cạo đi; kính đã cường lực khi gõ vào có tiếng vang hơn kính thường; bề mặt kính đã cường lực hơi cong cong hơn so với kính thường khi nhìn nghiêng, khi vỡ (bể) kính cường lực sẽ vỡ thành dạng hạt lựu, tránh tối đa gây sát thương.
Phụ kiện kim khí: phải là loại cao cấp, nhập khẩu, tem chữ logo đều sắc nét, rõ ràng.

cach kiem tra cua nhua loi thep kem chat luong

Cách kiểm tra cửa nhựa lõi thép upvc giá rẻ kém chất lượng

Lưu ý: Một số đơn vị sử dụng phụ kiện kim khí không phải là hàng nhập khẩu, được sản xuất trong nước, hoặc hàng trôi nổi, tem chữ logo không sắc nét, hoặc lợi dụng sự thiếu hiểu biết của Khách hàng về sản phẩm, tráo đổi loại đắt tiền với loại rẻ tiền để trục lợi.

Những khuyến cáo của A-Classwindow trên đây là những cách kiểm tra mang tính tương đối để tham khảo, giúp Quý Khách có thêm các cách kiểm tra sơ bộ về sản phẩm cửa nhựa lõi thép. Quan trọng nhất, từ những cách kiểm tra sản phẩm Quý Khách có thể lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín để lựa chọn ra những sản phẩm tốt nhất, xứng đáng với túi tiền mà bạn bỏ ra.