10 cấm kỵ phong thủy nhà bếp nên hóa giải khẩn cấp

Những điều tối kỵ khi thiết kế nhà bếp

Nhà bếp là một trong những nơi cô cùng quan trọng trong một ngôi nhà, nó còn là nơi tụ họp sum vầy của các thành viên trong gia đình sau những giờ làm lao động và học tập mệt mỏi bởi vậy nhà bếp là nơi phản ánh sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình cũng như tiền tài của gia chủ. Dưới đây là 10 điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp mà mọi người nên chú ý khi xây dựng sửa chữa và cải tạo nhà ở.

1. Cửa phòng bếp đội diện với cửa chính

Nếu cửa phòng bếp được thiết kế đối diện với cửa chính sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe  của người phụ nữ trong gia đình đồng thời vấn đề này còn làm cho tài vận của gia chủ suy giảm. Điều bạn cần làm trước tiên đó chính là nên thay đổi vị trí của cửa bếp để tránh đối diện với cửa chính.

Thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

2.Cửa phòng bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Nếu cửa phòng bếp đối diện với cửa phòng ngủ sẽ dễ gây chủ gia chủ các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc dễ bị nổi nóng.

3. Cửa phòng bếp đối diện với phòng vệ sinh

Nhà vệ sinh thuộc yếu tố nước còn nhà bếp thuộc yếu tố lửa bởi vậy nếu 2 căn phòng này đối diện với nhau sẽ dễ gây xung đột hay bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Phòng bếp là nơi nấu ăn trong gia đình còn nhà vệ sinh là nơi mang nhiều uế khí và năng lượng xấu  bởi vậy khi đặt đối diện nhau sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe  của các thành viên trong gia đình.

4. Phòng bếp chung cửa với phòng vệ sinh

Để tiếp kiệm không gian sống có rất nhiều gia chủ đã thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh đi chung một cửa hay nói cách khác là phải đi qua nhà vệ sinh rồi mới đi vào được nhà bếp.

5. Nền phòng bếp cao hơn những khu vực khác trong nhà

Nền phòng bếp không được phép cao hơn phòng khách hoắc các phòng khác trong nhà để ngăn nước thải từ phòng bếp không được chảy sang khu vực khác và khi phục vụ thức ăn chúng ta sẽ phải bước lên các phòng khác như vậy sự giàu có và thịnh vượng sẽ tăng lên.

6. Sử dụng ban công để làm bếp

Ban công là một trong những công trình phụ giúp mở rộng diện tích tòa nhà chính nên chúng sẽ không có năng lượng của đất. Nếu bạn sử dụng ban công làm bếp thì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến may mắn của những thế hệ sau đó.

7. Bếp nấu đặt cạnh tủ lạnh hoặc bồn rửa

Trong việc thiết kế nội thất của phòng bếp cạn cần lưu ý không nên đặt bếp nầu ngay cạnh hoặc đối diện với tủ lạnh bởi sẽ xảy ra sự xung khắc giữa các yếu tố hỏa với nước đồng thời sẽ làm ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe cho gia chủ.

8. Xà nhà nằm ngay trên bếp nấu

Bếp nấu không nên đặt ngay dưới xà nhà vì chúng sẽ khiến bạn căng thẳng khi nấu ăn và mang lại những năng lượng xấu cho món ăn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

9. Bếp nấu gần vởi cửa sổ

Không nên đặt bếp nầu gần cửa sổ vì những năng lượng tốt không thể ngự trị lại trong phòng mà sẽ bị thất thoát. Ngoài ra trong phong thủy những cửa sổ lớn cũng không được ưa chuộng do chúng khiến các năng lượng tốt bị rò rỉ.

10. Bếp không có điểm tựa

Theo phong thủy thì khi thiết kế nà bếp nên có một bức tường vững chắc để làm chỗ dựa vì đây là nơi đại diện cho tài lộc sức khỏe gia đình và may mắn.